Việt Nam có học viện đào tạo hoạt hình và game đầu tiên ~ Dạy Nối Mi Đẹp Tự Nhiên

Wednesday, January 24, 2024

Việt Nam có học viện đào tạo hoạt hình và game đầu tiên

Sản xuất phim hoạt hình tại Sconnect - Ảnh: T.ĐIỂU

Sản xuất phim hoạt hình tại Sconnect - Ảnh: T.ĐIỂU

Lễ công bố diễn ra chiều 24-1, với sự chứng kiến của cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cùng nhiều đạo diễn, biên kịch hoạt hình có tiếng.

Đây là học viện đào tạo hoạt hình và game đầu tiên ở Việt Nam, mang đến cơ hội rộng mở hơn cho các bạn trẻ đam mê ngành hoạt hình - game tại Việt Nam. Trong bối đào tạo nhân lực hoạt hình chưa được chuyên sâu như hiện nay, việc ra đời học viện SAMA được giới làm phim hoạt hình đánh giá cao.

Tại lễ công bố, đạo diễn, NSND Phạm Ngọc Tuấn - giám đốc Hãng phim Hoạt hình Việt Nam - đánh giá việc ra đời học viện là một tín hiệu đáng mừng cho hoạt hình Việt Nam bấy lâu bị coi là ít phát triển.

Ông tin học viện với chương trình đào tạo được xây dựng chuyên nghiệp và được quốc tế hóa, chú trọng vào đào tạo thực hành ngay tại một doanh nghiệp sản xuất phim hoạt hình hàng đầu ở Việt Nam hiện nay, sẽ đem đến luồng gió mới cho đào tạo nguồn nhân lực lĩnh vực hoạt hình ở Việt Nam.

Vị đạo diễn tâm huyết với hoạt hình hy vọng khi nhân lực được đào tạo tốt sẽ tạo bước đột phá cho hoạt hình Việt Nam thời gian tới, để nó trở thành một ngành công nghiệp đúng nghĩa.

Bà Vũ Thương - giám đốc kiêm hiệu trưởng SAMA - cho biết mục tiêu của nhà trường là mang đến nền tảng tri thức vững vàng cho thế hệ trẻ trong việc sáng tạo ra những sản phẩm nội dung có giá trị văn hoá, giáo dục, lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng.

Mục tiêu là tạo ra những nhân lực có khả năng tư duy sáng tạo như một nghệ sĩ nhưng đồng thời cũng có khả năng thực hành như một lạo động chuyên môn.

Chương trình đào tạo của SAMA được thiết kế dành cho hai khoa với bảy chuyên ngành là khoa sản xuất phim hoạt hình (Animation Department) đóng vai trò cốt lõi và khoa thiết kế game (Game Arts Department).

Chương trình học kéo dài hai năm, với 80% là thực hành. Song song đó, học viện vẫn duy trì các chương trình học ngắn hạn.

Mr. Luka Trịnh - giám đốc học thuật của học viện - cho biết SAMA xây dựng giáo trình đề cao sự sáng tạo, cảm quan mỹ thuật, chú trọng kiến thức chuyên môn và khả năng ngoại ngữ để có thể gia nhập thị trường lao động toàn cầu.

Tháng 8, học viện này sẽ tuyển sinh khóa đầu tiên.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong