Đi chợ cùng con gái, nghệ sĩ Chiều Xuân, Lê Khanh gợi lại bao giá trị vàng ~ Dạy Nối Mi Đẹp Tự Nhiên

Thursday, December 7, 2023

Đi chợ cùng con gái, nghệ sĩ Chiều Xuân, Lê Khanh gợi lại bao giá trị vàng

Từ buổi đi chợ sớm mai đến mâm cơm gia đình

Bước khỏi ánh đèn sân khấu, NSND Lê Khanh và NSƯT Chiều Xuân vẫn là những người vợ, người mẹ giản dị. Họ vẫn duy trì thói quen sáng sáng xách giỏ đi chợ, hướng dẫn con gái chọn con cá ngon, bó rau tươi giòn, chai dầu ăn quen dùng mà chất lượng cho bữa cơm gia đình.

Đi chợ cùng con gái, nghệ sĩ Chiều Xuân, Lê Khanh gợi lại bao giá trị vàng- Ảnh 1.

Dù là xưa hay nay, thói quen đi chợ luôn đem đến cho NSND Lê Khanh nhiều niềm vui đáng giá

Với khán giả loạt phim điện ảnh ‘Gái già lắm chiêu 5’, có lẽ thật khó để hình dung cảnh tượng nhân vật Lý Lệ Hà xách làn đi chợ. Nhưng với NSND Lê Khanh, người thủ vai chị cả nhà họ Lý, đó lại là một thói quen đem đến nhiều giá trị và niềm vui.

Theo nữ nghệ sĩ, khu chợ cô thường ghé dù nằm giữa trung tâm nhưng vẫn giữ được cái cốt của chợ xưa.

Vì thế mà mỗi lần rảo bước giữa dòng người buôn kẻ bán, cô lại được thấy mình của ngày thơ bé, vui tung tăng theo mẹ mua từng miếng thịt mềm, từng quả mướp non, nhảy cẫng lên sung sướng khi mẹ cho vài đồng mua ô mai rồi ngồi nhấm nháp ngon lành trong lúc đợi mẹ buôn chuyện cùng chủ sạp.

Giờ đây khi đã bước đến tuổi xế chiều, niềm vui ấy được nữ nghệ sĩ chuyển hóa thành việc rủ con gái đi chợ, kỹ lưỡng dạy con lựa chọn từng loại nguyên liệu, gia vị hay chai dầu ăn để vun vén cho bữa cơm nhà vì theo cô: ‘Những gì mình chọn ở chợ chính là nguyên liệu nấu nên bữa cơm nhà, chọn đúng đồ tươi - hàng tốt thì bữa cơm mới thật ngon lành, tốt cho sức khỏe’.

Với cô, ý nghĩa của bữa cơm gia đình là những giá trị vàng không gì thay thế được, để kết nối những thế hệ trong gia đình lại với nhau.

Món ăn ngon lành, bổ dưỡng là nền tảng của sức khỏe nên mình đặc biệt kỹ tính, mua gì cũng phải đặt chất lượng lên hàng đầu, đây cũng là điều mà mình vẫn hay truyền dạy lại cho các con. Mỗi dịp cùng con gái đi chợ, mình sẽ tìm cách hướng dẫn con gái cách chọn thực phẩm sao cho khéo. 

Như mua rau thì nên chọn loại xanh nhạt vừa phải, không quá đậm màu, thân rau xốp, giòn và cầm thấy chắc tay. Nếu mua trái cây thì nên chọn loại có kích thước vừa phải, đừng tham chọn quả quá to. Đến cả dầu ăn, mình cũng dặn con nên chọn Neptune Light vì thành phần tự nhiên tốt cho sức khỏe và vì uy tín thương hiệu đã gắn bó với gia đình mấy mươi năm’, NSND Lê Khanh chia sẻ.

NSƯT Chiều Xuân cũng thường xuyên đi chợ cùng con gái. Việc đi chợ vừa là cơ hội để mẹ con thủ thỉ tâm tình, dạy con gái út Hồng Khanh biết trân trọng giá trị mâm cơm gia đình từ cách lựa chọn thực phẩm, vừa là một phương pháp giúp cô thư giãn tinh thần, góp nhặt những chất liệu cuộc sống cho những vai diễn có chiều sâu hơn.

Ra chợ để được thư thả quan sát cuộc sống quanh mình, được ‘buôn chuyện’ cùng chủ sạp hàng quen biết đủ chuyện trên đời từ việc đi diễn, chồng con, đến mẹo nấu mướp không bị đắng, chiên thịt không bị khô… Sự thân thuộc, thoải mái nơi khu chợ quen luôn tiếp cho tôi rất nhiều năng lượng. Đặc biệt, chúng đem đến nguồn cảm hứng để tôi có thêm nhiều trải nghiệm với những vai diễn và hết mình trên sân khấu’, NSƯT Chiều Xuân bày tỏ.

Đi chợ cùng con gái, nghệ sĩ Chiều Xuân, Lê Khanh gợi lại bao giá trị vàng- Ảnh 2.

Nhờ thói quen đi chợ, NSƯT Chiều Xuân vừa có cơ hội thủ thỉ tâm tình cùng con gái, vừa được kết nối với chất liệu cuộc sống để làm giàu thêm trải nghiệm

‘Giá trị vàng’ từ niềm tin và lựa chọn gắn bó

Sự gắn bó của hai nữ nghệ sĩ thuộc ‘thế hệ vàng’ với thói quen đi chợ còn thể hiện giá trị của niềm tin vào những lựa chọn đã được truyền trao và gắn bó mấy chục năm nay.

NSND Lê Khanh chia sẻ bản thân ‘học nữ công gia chánh’ từ những khu chợ nhiều lắm nên vẫn giữ lấy thói quen đi chợ mỗi khi có thời gian.

Cô chưa từng bị thất vọng bởi các chủ sạp hàng quen, chị em tạp hóa đều giới thiệu những thực phẩm, nguyên liệu chất lượng.

Biết mình kỹ tính nên từng mớ rau để luộc, từng con cá đem kho hay kể cả chai dầu ăn, họ đều chọn loại tốt nhất cho mình. Như chai dầu Neptune này, nếu mọi người để ý, ngày xưa là Neptune Gold, rồi bây giờ đến Neptune Light, còn mấy chị em trong chợ cứ quen gọi với nhau là dầu vua. 

Loại này mình đã chọn gắn bó hơn mười mấy năm nay cũng vì yếu tố chất lượng, vì đây là loại duy nhất có công thức độc đáo kết hợp 3 loại dầu cao cấp: dầu gạo lứt, dầu hướng dương và dầu đậu nành, đặc biệt giàu Gamma-Oryzanol và Phytosterol hỗ trợ giảm hấp thụ cholesterol từ thực phẩm, giúp ngăn ngừa mỡ máu’, NSND Lê Khanh cho biết.

Cũng chia sẻ về lựa chọn gắn bó lâu năm với dầu ăn thượng hạng Neptune, NSƯT Chiều Xuân kể cho con gái: ‘Ngày xưa lúc mới đi chợ, các cô tạp hóa hay nói đây là loại dầu ăn ‘điểm 10 cho chất lượng’. Mẹ ấn tượng và nhớ như in câu này, và cũng từ ngày đó, kệ bếp nhà mình luôn có Neptune’.

Qua bao nhiêu năm, gia đình diễn viên vẫn chọn gắn bó với sản phẩm, vẫn tin tưởng cái chất dầu vàng sánh, cái hương thơm dậy vị của nguyên liệu khi được xào nấu cùng chai dầu ăn thượng hạng này.

‘Nếu con chịu khó đọc thành phần nguyên liệu sẽ càng thấy an tâm vì Neptune Light có công thức độc đáo, kết hợp được 3 loại dầu vàng cao cấp chất lượng’. Diễn viên dặn dò con gái, còn cô bạn trẻ Hồng Khanh nhanh chóng ‘thấm nhuần’, chạy đến hàng dầu tíu tít ngay với cô tạp hóa: ‘Cho nhà cháu một chai Neptune Light ạ’.

Đi chợ cùng con gái, nghệ sĩ Chiều Xuân, Lê Khanh gợi lại bao giá trị vàng- Ảnh 3.

Mua 1 được 3 loại dầu vàng đáng giá là lý do dầu ăn thượng hạng Neptune Light được ‘thế hệ vàng’ lựa chọn gắn bó lâu năm.

NSƯT Chiều Xuân tâm sự, cô thường rủ con đi chợ cùng để truyền cho con biết giá trị của việc chăm chút cho bữa cơm gia đình, trao cho con niềm tin vào những lựa chọn và cả sự gắn bó với những điều cha mẹ đúc rút. Dẫu không nhanh chóng như những xu hướng trên mạng xã hội, kịch tính như những vở diễn, nhưng sẽ là những ‘giá trị vàng’ đáng giá cả ‘gia tài’ nếu được nuôi dưỡng từng chút một.

Chỉ một buổi sớm mai đi chợ, thế nhưng có vẻ những nghệ sĩ thuộc ‘thế hệ vàng’ đã thật sự gợi được bao giá trị vàng về sự kết nối và sẻ chia, về niềm tin và sự gắn bó với những lựa chọn mà họ đã tin tưởng trong suốt nhiều năm.

Đó là những giá trị không đổi về tình thân, về sự gắn kết của những thành viên qua bữa cơm nhà, và cũng chính là giá trị vàng của những lựa chọn chất lượng, như cách họ chọn chai dầu vàng Neptune thượng hạng để chăm chút cho những bữa ăn ngon - khỏe để chăm sóc cho những người thương yêu của mình.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong