Mới đây, phần 2 của phim hành động quân sự Truy bắt lính đào ngũ (D.P) ra mắt khán giả. Tác phẩm xoay quanh tân binh Ahn Jun Ho (Jung Hae In) - người làm việc cho đội đặc biệt, có nhiệm vụ bắt lính đào ngũ.
Cùng với hạ sĩ Han Ho Yeol (Koo Kyo Hwan), cả hai đối mặt với câu chuyện của những người lính khác nhau.
Hiện tác phẩm đứng top 1 về lượng người xem trong ngày tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Những thông tin, trích đoạn và dàn diễn viên trong phần 2 trở thành đề tài "nóng" được bàn luận trên mạng xã hội.
Kịch bản sâu lắng hơn
Trở lại sau 2 năm, tác phẩm của đạo diễn Han Jun Hee tiếp nối câu chuyện dang dở sau sự cố của nhân vật Cho Suk Bong. Lúc này, bạn thân của Cho - binh nhất Kim Ru Ri, quá uất ức vì bị bắt nạt trong quân ngũ, đã dùng súng trường bắn đồng đội khiến 2 người tử vong, 11 người bị thương nặng.
Để bắt giữ Kim Ru Ri một cách an toàn, Ahn Jun Ho và Han Ho Yeol đã tìm cách thuyết phục anh nhận tội, dù gặp nhiều khó khăn.
So với mùa 1, mùa 2 của tác phẩm tiếp tục khai thác những câu chuyện đau thương trong quân ngũ: đánh đập bằng đòn roi, phân biệt lính mới lính cũ, kỳ thị giới tính...
Trên nền những khung hình với tông màu tối chủ đạo, phim mang đến bầu không khí ngột ngạt, u uất của thế giới những người lính đào ngũ.
Từ việc bị coi là tội đồ của quân đội, sau một hành trình truy đuổi, Jun Ho nhận ra đa số những người lính đào ngũ đều là những nạn nhân.
Mỗi người một câu chuyện, một số phận bi thương khác nhau, nhưng họ đều bất đắc dĩ trở thành đối tượng bị bắt nạt, chế giễu trong quân ngũ.
Đào ngũ chưa bao giờ là hành vi đúng đắn, nhưng trong một hệ thống bạo lực khép kín, những hành động thô bạo và vi phạm nhân quyền, ta cảm thấy dường như những người lính chẳng có lựa chọn nào khác ngoài việc chạy trốn.
Phần 2 của D.P có nhịp điệu chậm hơn phần 1. Những câu chuyện trong phim vì thế cũng có độ sâu lắng và lan tỏa nhiều hơn.
Phim không thiếu những cảnh bạo lực, tra tấn máu me, nhằm đẩy mức độ kịch tính lên cao nhất. Người xem như được đắm chìm trong một tác phẩm đan xen giữa tính giải trí và hiện thực nặng nề, một bộ phim đau lòng tố cáo con người và xã hội.
Kịch bản phim được khen ngợi khi khai thác nhiều nhân vật, nhiều câu chuyện nhưng vẫn để lại những ấn tượng sâu sắc khác nhau.
Phần 2 của D.P xoáy sâu hơn vào nỗi đau của từng nạn nhân, từ đó khơi gợi sự đồng cảm nơi khán giả. Mỗi câu chuyện trong tác phẩm đều đọng lại tính nhân văn, gửi gắm những thông điệp ý nghĩa về mối quan hệ giữa con người với con người.
Tuy nhiên, tổng thể tác phẩm vẫn dừng ở mức an toàn. Theo Soompi, nhiều khán giả cho rằng họ đã mong đợi nhiều hơn thế ở series đình đám. Thay vì chỉ kể lại những sự việc bi thảm, sự cố đáng tiếc, họ mong vấn đề này được giải quyết một cách triệt để hơn.
Jung Hae In diễn xuất tiến bộ
Jung Hae In - gương mặt chủ chốt dẫn dắt cả bộ phim - có màn trình diễn thăng hạng, trưởng thành hơn nhiều so với phần 1.
Nửa đầu phim, Jung Hae In diễn xuất bí ẩn, lạnh lùng, khiến người xem chưa rõ cảm xúc thực sự nhân vật đang che giấu. Nhưng càng về sau, anh cho thấy sự bản lĩnh, mạnh mẽ mà cũng đầy tình cảm của nhân vật.
Không có nhiều lời thoại nhưng biểu cảm và ngôn ngữ cơ thể được nam diễn viên thể hiện tốt, giúp khán giả khám phá xung đột nội tâm mà người lính này phải đối mặt.
Nhân vật Ahn Jun Ho tạo thiện cảm khi trở thành điểm sáng, đại diện cho công lý và chính nghĩa trong tác phẩm.
Anh sẵn sàng đi ngược lại nhiệm vụ của tổ chức để đứng lên đấu tranh cho những nạn nhân chịu đựng bất công. Anh không ngại ngần đánh nhau với số đông áp đảo, tham gia kế hoạch để giúp một người lính đào ngũ không bị bắn chết.
Trong nhiều tình huống, Ahn Jun Ho cũng thể hiện sự hài hước, dí dỏm, đem lại màu sắc nhẹ nhàng cho câu chuyện đầy những tình tiết đen tối, căng thẳng.
Khi phần 1 D.P phát sóng năm 2021, chuyện phim chạm đến cảm xúc của khán giả, đồng thời hé lộ góc khuất trong quân đội Hàn Quốc.
Tại hệ thống IMDb, phim được chấm 9/10 điểm. Soompi đánh giá sự xuất hiện của D.P như một tiếng nói từ thế hệ mới, truyền tải thông điệp mạnh mẽ, trực diện và thẳng thắn về các vấn đề xã hội, phá vỡ những nguyên tắc truyền thống trong ngành phim ảnh của xứ sở kim chi.
0 nhận xét:
Post a Comment