Sân khấu TPHCM rộn ràng ngày giỗ Tổ ~ Dạy Nối Mi Đẹp Tự Nhiên

Friday, September 21, 2018

Sân khấu TPHCM rộn ràng ngày giỗ Tổ

Sáng nay (21/9), hàng loạt đơn vị nghệ thuật và đông đảo các nghệ sĩ trên địa bàn TPHCM tổ chức lễ dâng hương Tổ nghiệp nhân ngày giỗ Tổ nghề Sân khấu.     

Tại Đền thờ Tổ (đường số 5, Quận 9, TPHCM) của NSƯT Hoài Linh đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật mang tính truyền thống, tôn vinh các bộ môn nghệ thuật sân khấu dân tộc. Trong ngày giỗ Tổ, NSƯT Hoài Linh cùng các nghệ sĩ trẻ trang trí bàn thờ tổ với nhiều mâm ngũ quả, hoa tươi… Ngoài nghi thức dâng hương dâng hoa Tổ nghề, các nghệ sĩ còn thể hiện nhiều tiết mục văn nghệ như cải lương, diễn kịch, hát…

san khau tphcm ron rang ngay gio to hinh 1
NSƯT Hoài Linh đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật mang tính truyền thống, tôn vinh các bộ môn nghệ thuật sân khấu dân tộc. Ảnh: VNE.

Sân khấu Hoàng Thái Thanh, Quận 10 đã dùng những đạo cụ diễn trong các vở kịch trang trí cho sân khấu giỗ Tổ. Tại buổi họp mặt anh chị em nghệ sĩ nhiều thế hệ, sân khấu Hoàng Thái Thanh đã chuẩn bị một vở diễn tri ân khán giả.

PC_Article_Middle

Loading...

Đạo diễn Ái Như, thành viên sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh cho biết: “Mỗi năm vào dịp Giỗ Tổ chúng tôi làm một suất diễn tri ân khán giả. Năm nay ngày giỗ Tổ là lần thứ 6 và chúng tôi làm chương trình tri ân khán giả vào chiều Chủ nhật với vở diễn Sài Gòn có một ngã tư, suất 16h.”

Một số nghệ sĩ cũng tổ chức lễ giỗ Tổ bằng việc đi thắp hương các cố nghệ sĩ thành danh trong nghề. MC Thanh Bạch cùng đông đảo ca sĩ, diễn viên điện ảnh tổ chức cúng Tổ tại Chùa Nghệ sĩ TPHCM. Các nghệ sĩ thắp hương và tề tựu bên ngôi mộ của Nghệ sỹ Nhân dân Phùng Há.

Lễ giỗ Tổ ngành Sân khấu được tổ chức hàng năm vào 2 ngày 11 và 12/8 (âm lịch), là dịp để tôn vinh, tưởng nhớ và tri ân các vị tổ nghề, các thế hệ nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp cho nền sân khấu Việt Nam. Đây còn là ngày hội của giới nghệ sĩ sân khấu, là dịp để những người làm nghề cùng gặp gỡ, thăm hỏi, thành tâm nguyện cầu ước muốn sân khấu vượt qua những trở ngại, khó khăn để mãi sáng đèn sàn diễn.../.

Thùy Dung/VOV-TPHCM

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong